Socicial Insurance Organ Title

Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế quyết tâm cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân và người lao động tốt hơn

Cập nhật: Thứ Hai, 13/7/2015, 15:30

Ngày 10/7/2015, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2015. Ban Giám đốc BHXH tỉnh điều hành hội nghị.

 Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của hai chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực đổi mới, hoàn thiện phương pháp chỉ đạo, điều hành. Từ việc xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ công tác trọng tâm, đến việc phân công trách nhiệm phụ trách lĩnh vực, phụ trách địa bàn đều được quan tâm thực hiện tốt nhất và đã mang lại những kết quả khả quan.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Kết quả thể hiện qua một số chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu như sau: Số người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT, BHTN đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 30/6/2015, toàn tỉnh đã thu được 880.399 triệu đồng, đạt tỷ lệ 47,76% so với kế hoạch thu năm 2015 được BHXH Việt Nam giao. Công tác chi trả các chế độ BHXH, BHTN 6 tháng đầu năm ước hơn 673 tỷ đồng. Kết quả công tác KCB BHYT cho 1.147.400 lượt người là hơn 302 tỷ đồng. BHXH tỉnh đã giải quyết 761 hồ sơ hưởng các chế độ hưu trí, tử tuất, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng và trợ cấp một lần cho 3.395 đối tượng hưởng. Trong 6 tháng đầu năm 2015, BHXH tỉnh tiến hành 5 cuộc kiểm tra nội bộ nhằm chấn chỉnh tình hình thực thi công vụ và tăng cường việc quản lý BHXH, BHYT, BHTN. Kiểm tra 89 đơn vị sử dụng lao động, 04 đơn vị khám chữa bệnh và 54 đại lý thu góp phần kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
 
Cơ chế “một cửa liên thông” tiếp tục được vận hành với sự hoàn thiện không ngừng các quy trình, hồ sơ, thủ tục ngày càng được đơn giản hóa. Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 đã được xây dựng và đưa vào áp dụng trong toàn hệ thống BHXH tỉnh. Các phòng nghiệp vụ và các bộ phận chuyên trách tích cực nghiên cứu, phối hợp tốt trong giải quyết các loại hồ sơ thụ hưởng của đối tượng để rút ngắn thời gian và đảm bảo kết quả chính xác, đảm bảo quyền lợi của người thụ hưởng.
 
Tại Hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh chỉ đạo các đơn vị có liên quan phải tiếp tục cải cách theo hướng phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Quyết tâm thực hiện được mục tiêu đề ra còn 49,5 giờ giao dịch BHXH theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Coi cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của ngành, là trách nhiệm, là hành động thiết thực phục vụ nhân dân. Đồng chí Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát lại các thủ tục, các quy định của ngành và của các ngành liên quan để xem xét quy định nào không còn phù hợp phải sửa hoặc đề xuất sửa theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất, dễ dàng nhất cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh việc đưa công nghệ thông tin vào hoạt động, quản lý của ngành để giảm thời gian, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo tính công khai, minh bạch./.
Phạm Thị Dung
 

Đăng nhập mạng nội bộ

Số lượt truy cập: 3455432

Đường dây nóng (Hotline): 0234.3 933 983